: : GMT+7

Trang chủ / Ăn và chơi

Bác sỹ tiết lộ 3 cách chế biến ức gà để giảm cân hiệu quả, ăn không ngán vì rất thơm ngon

Ức gà là thực phẩm mà không còn xa lạ với những người tập gym, hay những người đang giảm cân. Thịt ức gà còn cung cấp nhiều protein có tác dụng giảm béo bụng và mỡ bụng, tăng lượng cơ nạc cho cơ thể. Loại protein này cũng giúp đốt cháy calo, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

01:00 AM 31/03/2021 0

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Thuý Ngân (Trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khoẻ mẹ và bé Nutricenter, thịt ức gà lượng mỡ rất ít. So với cùng 1 lượng thịt như nhau thì phần đùi gà mang nhiều chất béo hơn. Ngoài ra, lườn gà còn chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng đói giữa buổi. Có nhiều cách chế biến ức gà thơm ngon dưới đây: 

1. Ức gà nướng 

3-cach-che-bien-uc-ga-de-giam-can-hieu-qua-1.jpg
Ảnh minh họa 

* Nguyên Liệu 

-300g ức gà 

-Nước tương, tỏi, hành khô, mật ong, hạt nêm, gừng. 

*Chế Biến. 

- Ức gà rửa sạch, lọc phần xương và da gà. 

- Cắt các đường chéo trên ức gà để khi ướp và nướng có thể thấm gia vị hơn. 

- Nước sốt: 1 muỗng canh nước tương, 2 thìa cà phê sa tế, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 1 củ hành khô băm nhuyễn, 2 thìa cà phê hạt nêm và 1 ít gừng băm nhuyễn. 

- Cho sốt vào ướp với gà, đeo găng tay và dùng tay bóp thịt đều, ướp khoảng 30 phút. 

- Làm nóng lò nướng khoảng 200 độ C, làm nóng trước 5-10 phút. 

- Lót giấy bạc vào khay nướng. 

- Cho gà vào nướng chừng 15 phút, cứ 5 phút lại trở mặt gà 1 lần và quét nước ướp lên mặt miếng ức gà. 

2. Ức gà áp chảo: 

*Nguyên liệu (cho 1 người ăn) 

- 50 gr ức 

- Bắp cải, cà chua 

- Gia vị: tiêu, tỏi, dầu ăn, hành tím,… 

* Các bước thực hiện Ức gà áp chảo: 

- Ướp ức với 1 nhúm muối, tiêu, tỏi 

- Bắp cải và cà chua cắt nhỏ 

- Áp gà trên chảo đến khi cháy hơi vàng cho thơm 

- Dùng mỡ từ gà để xào bắp cải và cà chua, nêm ít muối và đường, tỏi phi thơm 

- Bày ra dĩa,ăn cùng trái cây, hoặc thêm trái táo. Đầy đủ và rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. 

3. Ức gà xào nấm 

*Nguyên liệu 

- 200g ức gà 

- Nấm (loại tùy thích): 100g 

- Gia vị: hạt nêm, đường, tỏi, dầu mè, gừng, bột bắp. 

*Chế biến 

- Nấm nhúng qua nước sôi cắt sợi nhỏ 

- Ức gà cắt nhỏ vừa ăn ướp hạt nêm vừa đủ. 

- Cho gừng, dầu mè, tỏi vào xào cho thêm rồi cho gà và nấm vào đảo đều. 

- Nêm thêm hạt nêm, đường cho vừa miệng. Xào cho tới khi thịt chín hết đỏ rồi hòa bột bắp với nước (lượng nước ít nhiều tùy theo sở thích). 

Theo Gia đình & Xã hội

Theo Gia đình & Xã hội


loading...
loading...

BÌNH LUẬN

Tắt Quảng Cáo [X]