: : GMT+7

Trang chủ / Khỏe Đẹp / Khỏe

Sài Gòn nắng nóng kéo dài, ăn gì để đối phó với bức xạ tia UV

Khoai lang, trứng hay đậu nành là những món ăn quen thuộc với người Việt có khả năng tăng cường hiệu quả chống nắng từ bên trong.

HOT 09:23 AM 25/02/2019 0

 

Lựu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn một quả lựu mỗi ngàysẽ tăng cường khả năng chống nắng của cơ thể thêm hơn 20% chỉ trong vòng 2 tháng. Các chất trong lựu giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giảm sự gia tăng nguy cơ cháy nắng.

 

 

Quả mọng

Các loại quả mọng như nho, dâu tây, mâm xôi, lựu, sơ ri... chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng chống lại các gốc tự do gây lão hóa da, đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen.

 


Cam

Cam giàu vitamin A và C, giúp tăng khả năng chống năng từ bên trong.

 


Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời của axit lipoic alpha (ALA) - một chất chống oxy hóa hữu hiệu. Thêm vào đó, nó có chứa isothiocyanates, chất được xem như vũ khí chiến đấu lại bệnh gây ung thư và ngăn ngừa mầm mống ung thư.

 


Rau cải bó xôi

Rau bina chứa hàm lượng cao coenzyme Q10, chất này có tác dụng như một lá chắn ngăn chặn tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời.

 


Đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương

Các sản phẩm làm từ đậu tương có chứa genistein - một chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen, giúp tăng cường sức khỏe cho da.

 


Dưa chuột

Trong dưa chuột chứa 96% nước, giữ cho làn da ngậm nước lâu hơn và khi các tế bào da được ngậm nước đúng cách, chúng sẽ đủ 'khỏe mạnh' để chống lại các gốc tự do.

 


Trứng

Trứng có chứa lecithin giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Lecithin là một thành phần dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần để sửa chữa và tái tạo lại các tế bào mới, khỏe mạnh hơn.

 


Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A và C, giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do.

 


Khoai lang

Khoai lang cung cấp vitamin A để cơ thể xây dựng các vi chất dinh dưỡng chống oxy hóa, bảo vệ da và mắt khỏi ánh mặt trời. Vitamin C trong khoai lang sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa da.

Theo Giang Nguyên (ngoisao.net)


loading...
loading...

BÌNH LUẬN

Làm thế nào để giảm căng cơ khi luyện tập thể dục thể thao?

Làm thế nào để giảm căng cơ khi luyện tập thể dục thể thao?

Bạn là một người yêu thích thể dục thể thao và mong muốn có được một thân hình săn chắc, đầy quyến rũ. Việc tìm đến phòng tập thể hình là điều tất yếu, tuy nhiên vì quá nôn nóng, luyện tập quá sức không đúng phương pháp mà bạn thường bị căng cơ gây khó chịu, đau đớn. Vậy có giải pháp nào để làm giảm căng cơ trong khi luyện tập hay không?
Ăn mít mang lại tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ

Ăn mít mang lại tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ

Ít người biết rằng mít là nguồn cung vitamin C, A dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sinh lực nam giới và chống ung thư.
Tư thế nằm ngủ thế nào là đúng để có lợi cho sức khỏe

Tư thế nằm ngủ thế nào là đúng để có lợi cho sức khỏe

Ngủ không đúng tư thế có thể khiến bạn đau lưng, đau vai gáy hay ngủ ngáy nhiều. Dưới đây là các tư thế ngủ sau đây để có sức khỏe tốt nhất.
Tắt Quảng Cáo [X]