: : GMT+7

Trang chủ / Khỏe Đẹp / Khỏe

Làm thế nào để giảm căng cơ khi luyện tập thể dục thể thao?

Bạn là một người yêu thích thể dục thể thao và mong muốn có được một thân hình săn chắc, đầy quyến rũ. Việc tìm đến phòng tập thể hình là điều tất yếu, tuy nhiên vì quá nôn nóng, luyện tập quá sức không đúng phương pháp mà bạn thường bị căng cơ gây khó chịu, đau đớn. Vậy có giải pháp nào để làm giảm căng cơ trong khi luyện tập hay không?

HOT 01:48 PM 26/02/2019 0

 

Hầu hết, ai trong số chúng ta. cho dù là nam hay nữ cũng đều mong muốn có được một thân hình săn chắc, quyến rũ để có thể thu hút được mọi sự chú ý từ phía những người xung quanh. Chính vì vậy, việc tìm đến những phòng tập thể hình, yoga là điều tất yếu. Một thực tế cho thấy, có những bạn vì quá nôn nóng, muốn đốt cháy giai đoạn luyện tập của mình nên đã lao vào luyện tập một cách ồ ạt, thiếu khoa học khiến cho các cơ bị căng ra và gây đau nhức rất khó chịu. Hiện tượng này còn được gọi với cái tên khác là căng cơ, thông thường những người bị căng cơ phải gánh chịu những cơn đau âm ỉ kéo dài vài ngày có khi là vài tuần. Vậy để giảm thiểu hiện tượng căng cơ trong lúc luyện tập thì ta cần phải làm những gì?

 

Luyện tập một cách thiếu khoa học sẽ khiến cho bạn bị căng cơ gây nên những cơn đau nhức khó chịu kéo dài...

 

Theo như lời khuyên của các chuyên gia đầu ngành cũng như những HLV thể hình thì để giảm thiểu đến mức tối đa hiện tượng căng cơ trong quá trình luyện tập thì bạn cần phải nghiêm túc thực hiện những điều như sau:

 

  1. Muốn giảm căng cơ khi luyện tập thì điều đầu tiên bạn nên nhớ đó chính là luyện tập một cách nhẹ nhàng và đều đặn, theo đúng sự hướng dẫn của vị HLV có như vậy mới giúp được cho máu lưu thông một cách ổn định, không nên quá nôn nóng, đốt cháy giai đoạn, tự ý luyện tập theo ý thích của bản thân. Trước khi bắt tay vào buổi luyện tập thì bạn nên khởi động kỹ các khớp, sau đó tập mới các bài tập lần lượt từ nhẹ đến nặng.
  2. Luyện tập và nghỉ ngơi một cách điều độ và hợp lý, cần phải phân bổ thời gian luyện tập và nghỉ ngơi thật khoa học, kết hợp một cách hài hòa giữa luyện tập và nghỉ ngơi, có thời gian để cho cơ bắp phục hồi.
  3. Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong thực đơn hàng ngày của mình như canxi, magie, kali,… để giúp cho xương luôn được chắc khỏe và hạn chế tình trạng căng cơ.

 

Đi kèm với việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn thì có một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng là điều thực sự cần thiết

 

  1. Sau khi luyện tập, bạn cần xoa bóp, massage các cơ, tuy nhiên chỉ cần massage hoặc xoa bóp một cách nhẹ nhàng không nên xoa bóp mạnh tay khiến cho các cơ bị tổn thương.
  2. Một cách khác giúp cho bạn giảm căng cơ khi luyện tập đó chính là  sử dụng khăn lạnh hoặc túi chườm lạnh lên các cơ để khoảng từ 10 - 15 phút mỗi lần cách nhau khoảng 2 tiếng, mỗi ngày thực hiện từ 3 – 4 lần. Đây được ví như là phương pháp thư giãn, giảm thiểu khả năng bị căng cơ trong quá trình luyện tập.

 

Để giảm căng cơ khi luyện tập bạn cần phải luyện tập một cách nhẹ nhàng từ từ từng bước, không nên đốt cháy giai đoạn.

 

Như vậy, với 5 phương pháp trên đây, chắc hẳn các bạn đã có được cho mình những kiến thức bổ ích nhất trong quá trình luyện tập để có thân hình quyến rũ rồi chứ. Chỉ cần thực hiện theo những điều trên đây, thì bạn sẽ làm giảm khả năng bị căng cơ trong khi luyện tập. Chúc các bạn có được một lộ trình luyện tập phù hợp và sớm đạt được một thân hình như mơ ước.

Đức Huỳnh


loading...
loading...

BÌNH LUẬN

Sài Gòn nắng nóng kéo dài, ăn gì để đối phó với bức xạ tia UV

Sài Gòn nắng nóng kéo dài, ăn gì để đối phó với bức xạ tia UV

Khoai lang, trứng hay đậu nành là những món ăn quen thuộc với người Việt có khả năng tăng cường hiệu quả chống nắng từ bên trong.
Ăn mít mang lại tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ

Ăn mít mang lại tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ

Ít người biết rằng mít là nguồn cung vitamin C, A dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sinh lực nam giới và chống ung thư.
Tư thế nằm ngủ thế nào là đúng để có lợi cho sức khỏe

Tư thế nằm ngủ thế nào là đúng để có lợi cho sức khỏe

Ngủ không đúng tư thế có thể khiến bạn đau lưng, đau vai gáy hay ngủ ngáy nhiều. Dưới đây là các tư thế ngủ sau đây để có sức khỏe tốt nhất.
Tắt Quảng Cáo [X]