: : GMT+7

Trang chủ / Khỏe Đẹp / Khỏe

Điểm danh 6 loại quả ăn thường ngày sẽ không cần đi bác sĩ

Nếu bạn muốn sở hữu một sức khỏe vượt trội, ngoài tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, ngủ đủ giấc thì nên có một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt là bổ sung các loại hoa quả tốt cho sức khỏe.

HOT 04:45 PM 03/05/2019 0
  1. Táo

Theo nhiều nghiên cứu, trong một quả táo nguyên vỏ có chứa khoảng 158mg kali và 10mg phốt pho. Đây là lý do vì sao quả táo nằm ở vị trí đầu trong bảng xếp hạng các loại trái cây tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều táo có thể giúp cơ thể cân bằng nước và điện giải, kiểm soát lượng đường trong máu, đồng thời duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch, tiêu hóa và tiết niệu.

  1. Đu đủ

Loại trái cây tưởng chừng bình thường, có thể thấy ở khắp mọi nơi lại là một trong những “vũ khí” giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, đặc biệt đối với làn da của chị em. Bên trong đu đủ chứa lượng enzyme giúp kích thích tế bào mới sản sinh, giúp da trắng mịn màng và tươi trẻ. Bên cạnh đó, ăn nhiều đu đủ còn giúp bạn có đôi mắt khỏe đẹp nhờ chứa nhiều vitamin A, vitamin C.

  1. Bưởi

Bưởi là loại trái cây được khuyên nên ăn nhiều, bởi trong bưởi có chứa chất làm giảm lượng đường trong máu. Theo đông y, quả bưởi có tính hàn vị ngọt, hơi chua, giúp tiêu đờm, hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phù nề, viêm nhiễm.

Những người mắc bệnh tiểu đường càng nên ăn bưởi, vì trong loại quả này có chứa lượng lớn thành phần insulin, không chỉ có tác dụng giảm lượng đường trong máu còn bảo vệ tim mạch.

  1. Cherry

Cherry (hay còn gọi là quả anh đào) là loại quả không phổ biến ở Việt Nam, được nhập khẩu nên có giá khá đắt. Qủa Cherry rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Đây cũng là một trong những loại quả giúp bạn loại bỏ được lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra, cherry còn giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Cherry rất tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ. Ăn loại quả này thường xuyên còn có thể phòng ngừa ung thư, giảm nguy cơ bệnh tim và rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

  1. Cam

Trung bình trong 100g cam sẽ chứa khoảng 87,6g nước, 1.104 mg carotene – một chất chống oxy hóa cao cũng như nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi khác. Ăn hoặc uống nhiều nước cam sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân hiệu quả, đồng thời giúp phòng chống ung thư và xơ cứng động mạch.

  1. Chuối

Là loại trái cây rất phổ biến, nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe. Chuối chứa nhiều kali và các chất dinh dưỡng cần thiết. Mỗi ngày ăn 2 quả chuối có thể làm giảm axit và làm lành các vết loét dạ dày. Ngoài ra, ăn nhiều loại trái cây này còn rất tốt cho tim mạch, cũng như giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ.

Khánh Phương

Ảnh: Internet


loading...
loading...
Quá trình xây dựng thương hiệu của dầu tràm Cung Đình

Quá trình xây dựng thương hiệu của dầu tràm Cung Đình

Trải qua 6 năm hoạt động, dầu tràm Cung Đình hiện có mặt trên toàn quốc với hơn 1.000 hệ thống siêu thị, cửa hàng và 5.000 đại lý nhà thuốc.
Hương vị tuyệt vời của cà phê và bánh mì giòn từ Nga

Hương vị tuyệt vời của cà phê và bánh mì giòn từ Nga

Không chỉ lưu giữ hương vị độc đáo và tính tiện dụng cho các dòng sản phẩm, các nhà sản xuất Nga luôn quan tâm đến sức khoẻ người tiêu dùng và đặt nó là yếu tố hàng đầu.
Dầu tràm Cung Đình - Một giá trị của sản vật miền Trung!

Dầu tràm Cung Đình - Một giá trị của sản vật miền Trung!

Có thể nói rằng, sau gần 5 năm phát triển, hiện nay thương hiệu dầu tràm Cung Đình đã và đang ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người tiêu dùng Việt.
Tắt Quảng Cáo [X]