: : GMT+7

Trang chủ / Khỏe Đẹp

Những điều mà người mới vào tập Yoga cần lưu ý

Đối với những người mới vào tập Yoga thì những câu hỏi nên tập như thế nào, thời gian tập và chế độ ăn uống ra sao mới đem lại hiệu quả cao nhất? Để giúp cho những người mới vào tập có thêm kiến thức nhất định thì ngay sau đây chúng tôi xin được chia sẻ đến cho các bạn những bài học kinh nghiệm hữu ích được rút ra từ chính các chuyên gia.

HOT 08:00 PM 27/02/2019 0

 

Yoga được biết đến như là một bộ môn thể dục, không những giúp người tập đẩy lùi bệnh tật mà nó còn giúp cho người tập có được một thân hình thon gọn săn chắc lại còn xua đi những căng thẳng, mệt mỏi sau mỗi giờ làm việc. Vậy nên, ngày càng có nhiều người tìm đến các phòng tập Yoga, đặc biệt là những người lao động thuộc khối văn phòng.

Khi mới bắt tay vào tập yoga, người tập cần phải trang bị cho mình một lượng kiến thức nhất định, các bạn cần phải biết được phương pháp tập Yoga như thế nào cho đúng, thời gian luyện tập ra sao, chế độ ăn uống như thế nào… có như vậy thì việc luyện tập của các bạn mới đạt được hiệu quả cao.

Thời gian tập yoga tốt nhất tốt nhất trong ngày

Khi mới vào tập yoga thì bạn nên tự tạo cho mình thói quen tập yoga vào cùng một thời điểm mỗi ngày và tập luyện thường xuyên, đều đặn không ngắt quãng. Có 2 thời điểm tốt nhất để cho bạn luyện tập hàng ngày đó là:

Sáng sớm: Thời gian này được ví như là “thời gian thần thánh của yoga”. Lúc này, tinh thần bạn đang trong trạng thái sảng khoái nhất nên việc luyện tập yoga vào khoảng thời gian này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đánh thức các giác quan, thể chất, tinh thần, năng lượng và đặc biệt làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn.

 

Sáng sớm và tối muộn chính là thời điểm để luyện tập Yoga tốt nhất trong ngày

 

 

Tối muộn: Trong thời gian này dạ dày của bạn đang trong tình trạng rỗng, nên việc tập yoga rất có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành cũng như tốt cho việc phòng và chữa một số bệnh. Thêm vào đó, tập yoga vào tối muộn còn giúp điều hòa tâm trí, xua tan mệt mỏi giúp cho bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tập thở đúng cách

Khi tập yoga, hít – thở là điều vô cùng quan trọng và đây cũng chính là điều mà người mới bắt tay vào tập yoga cần phải lưu ý. Có rất nhiều người, trong khi luyện tập yoga đã hít thở nhanh và nông khiến cho lượng carbonic tăng cao, làm máu dồn vào lá lách gây đau bụng, chuột rút, đây là một sai lầm nghiêm trọng và khiến cho việc tập luyện trở nên vô nghĩa. Nghiêm trọng hơn, nếu như không luyện thở chính xác thì hệ thần kinh của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến trầm cảm, “tẩu hỏa nhập ma” và khó hồi phục lại được.

 

Khi luyện tập Yoga bạn cần phải biết hít vào thở ra đúng cách để cho việc luyện tập được đạt hiệu của cao nhất.

 

Phương pháp thở đúng cách trong khi tập yoga: Bạn cần phải hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng, hãy hít thật sâu và thở thật dài để gia tăng lượng oxi và giảm lượng khí carbonic bơm vào máu và các múi cơ. Khi hít vào thì bạn cần chú ý, phải căng  bụng lên và thở ra thì phải hóp bụng lại. Có như vậy thì cơ thể của bạn mới có nhiều năng lượng để tập luyện một cách hăng say hơn và đem lại hiệu quả cao nhất.

Kiên trì, nhẫn nại là điều không thể thiếu

Có câu “Dục tốc bất đạt” – đây là nguyên tắc tập yoga cho người mới tập cần nắm vững. Không phải cứ tập thật nhiều thì sẽ đạt hiệu quả nhanh vì tập yoga muốn đem lại hiệu quả bền vững thì phải tính bằng năm hoặc nhiều hơn nữa. Vậy nên khi xác định bắt tay vào tập yoga thì bạn cần phải biết cách chế ngự tính chán nản, cần sự chậm rãi, cẩn thận trong từng động tác và kiên trì, nhẫn nại theo đuổi đến cùng.

Một vài lưu ý khác cho bạn

Đối với những người mới vào tập thì sự hướng dẫn cặn kẽ của giáo viên khi tập luyện là điều thực sự cần thiết, họ sẽ giúp cho việc luyện tập của bạn đạt hiệu quả cao và tránh được các sự cố đáng tiếc. Bên cạnh đó thì các giáo viên sẽ hướng dẫn cho bạn làm cách nào để có được một chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng và sức khỏe của chính bản thân mình.

 

Người tập Yoga cần phải có cho mình một thực đơn ăn uống khoa học nhất

 

Một thực đơn ăn uống khoa học cũng là điều mà người mới vào tập yoga cần phải chú ý, nên ăn nhiều các loại rau củ quả hạn chế các thức ăn có nhiều dầu mỡ. Chỉ ăn khi nào bạn thực sự cảm thấy đói, khi ăn cần ăn chậm rãi và nhai kỹ thức ăn. Hàng ngày bạn nên uống thật nhiều nước vừa giúp giảm cảm giác đói lại vừa giúp cho bạn có được một làn da mịn màng.

Trên đây là những kinh nghiệm vô cùng bổ ích dành cho người mới vào tập yoga, bạn hãy ghi nhớ cho thật kỹ và thực hiện chúng hàng ngày nhé, có như vậy thì việc luyện tập của bạn mới thực sự hiệu quả. Chúc các bạn luyện tập tốt và có được một thân hình như ý.

Đức Huỳnh


loading...
loading...

BÌNH LUẬN

8 loại thực phẩm lành mạnh nhưng ăn sai cách cân vẫn tăng vèo vèo

8 loại thực phẩm lành mạnh nhưng ăn sai cách cân vẫn tăng vèo vèo

Sữa chua chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe nhưng nếu đang giảm cân thì bạn nên chọn loại không đường.
Bí quyết giúp dáng thon, da đẹp cho nàng

Bí quyết giúp dáng thon, da đẹp cho nàng

Sở hữu một vòng eo thon gọn hay một làn da trắng khỏe, mịn màng là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó.
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh thoái hóa khớp một cách hữu hiệu

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh thoái hóa khớp một cách hữu hiệu

Thoái hoá khớp là bệnh phổ biến ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi. Thậm chí gần đây căn bệnh này còn xuất hiện đối với người trẻ tuổi. Thoái hoá khớp thường xảy ra ở các khớp cột sống, khớp gối, khớp háng, khớp đốt ngón tay, đốt sống cổ…
Tắt Quảng Cáo [X]